Thứ Sáu, 27/09/2024 08:21 SA
Cô giáo trẻ duyên dáng, tài năng 
Thứ Tư, 18/11/2015 07:48 SA

Thu Hiền tại Hội thi Nữ duyên dáng, tài năng ngành Giáo dục Phú Yên năm 2015 - Ảnh: K.HÀ

Hơn 3 năm gắn bó với nghề “gõ đầu trẻ”, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, Trường phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa) luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy và hoạt động Đoàn trường. Mới đây, cô giáo trẻ 26 tuổi này xuất sắc đoạt ngôi vị quán quân của Hội thi Nữ duyên dáng, tài năng ngành Giáo dục Phú Yên lần thứ II năm 2015.

 

Tại Hội thi Nữ duyên dáng, tài năng ngành Giáo dục Phú Yên lần thứ II năm 2015 mới đây do Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức, không chỉ nổi bật với ngoại hình ưa nhìn, gương mặt khả ái với nét dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam, cô giáo Thu Hiền còn gây ấn tượng đặc biệt bởi khả năng biểu diễn võ thuật và ứng xử khéo léo các tình huống sư phạm. Trong khi phần lớn các thí sinh thể hiện năng khiếu hát, múa, vẽ tranh, kể chuyện thì cô giáo dạy Sinh học lại chọn biểu diễn võ thuật để thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ, khí phách của một tâm hồn Việt “văn võ song toàn”. Với việc trả lời sắc sảo câu hỏi “Các chuẩn mực “Công, dung, ngôn, hạnh” ngày nay cần thay đổi như thế nào để phù hợp với cuộc sống hiện đại”, Nguyễn Thị Thu Hiền đã vượt qua 16 ứng cử viên “nặng ký” khác để đăng quang hội thi lần này. Cô Thu Hiền bộc bạch: “Điều quý giá nhất mà tôi có được khi tham gia hội thi là cơ hội được rèn luyện, thử thách bản thân và được dịp giao lưu với nhiều cô giáo tài năng, duyên dáng của ngành Giáo dục Phú Yên. Giải thưởng cao nhất của hội thi sẽ nhắc nhở tôi phải luôn cô gắng, trau dồi để mãi là cô giáo tài năng, duyên dáng, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà”.

 

Từ nhỏ, Thu Hiền được ba mẹ định hướng đi theo nghề giáo. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Quy Nhơn, cô giáo quê ở xã An Dân, huyện Tuy An về giảng dạy tại Trường phổ thông Duy Tân. Được phân công quản nhiệm khối lớp 10, cô Hiền luôn gần gũi, yêu thương các em. Theo cô giáo trẻ, ngoài các lớp chất lượng cao, các lớp khối THPT còn lại của trường có chất lượng đầu vào thấp, đa số là học sinh có học lực trung bình và hạnh hiểm chưa tốt. Muốn uốn nắn các em đi vào nề nếp, khuôn khổ, giáo viên chủ nhiệm phải thường xuyên túc trực trên lớp, gần gũi, chia sẻ, động viên, khuyên nhủ giáo dục các em. Ba năm làm quản nhiệm khối lớp 10, cô Hiền nhớ mãi kỷ niệm với một em học trò tên Luật. Vì bị mẹ la mắng do không chịu học, nên em này không chịu về nhà. Sau khi gần gũi, tìm hiểu tâm tư của em, cô Hiền đã khuyên nhủ, giảng giải cho em hiểu chuyện; đồng thời, bắt nhịp làm hòa cho em và gia đình. Từ đó, cậu học trò nhỏ đã ngoan ngoãn nỗ lực học tập và tốt nghiệp THPT. Từ một câu chuyện nhỏ, cô Hiền rút ra bài học cho công tác quản nhiệm, đó là: phải kiên trì, chịu khó, lấy tình thương yêu để cảm hóa học trò.

 

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, cô Hiền còn là một Phó bí thư Đoàn trường năng nổ và nhiệt tình. Cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường, cô chủ động tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để tạo sân chơi, giáo dục đạo đức, lối sống, nâng cao nhận thức cho học sinh. Nhiều năm qua, Đoàn trường Trường phổ thông Duy Tân luôn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Bản thân Hiền được các cấp ngành ghi nhận, tuyên dương.

 

Thầy Nguyễn Văn Tăng, Phó hiệu trưởng Trường phổ thông Duy Tân, nhận xét: “Thu Hiền là cô giáo trẻ năng động, luôn nhiệt tình, hăng hái hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Không chỉ là một nữ giáo viên duyên dáng, tài năng, cô còn là một bông hoa tiêu biểu trong từng hoa dạy tốt, được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh của trường yêu mến”.

 

KHÁNH HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khắc tinh của “điện tặc”
Thứ Hai, 16/11/2015 07:47 SA
Chị Lạch “2 giỏi”
Thứ Bảy, 14/11/2015 10:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek